เมื่อ ทนายตัวปลอมแถมว่าความชนะมาแล้ว 26 คดี ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเรียนกฎหมายเลย


เป็นไปได้อย่างไรเมื่อ ทนายตัวปลอมแถมว่าความชนะมาแล้ว 26 คดี ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเรียนกฎหมายเลย

แบบนี้เขาเรียกว่าเป็นพรสวรรค์หรือเปล่าก็ไม่รู้นะครับ

เมื่อทนายตัวปลอมชนะมาแล้ว 26 คดี ทั้ง ๆ ที่ไม่เคยเรียนกฎหมายเลย มันจะเป็นไปได้ยังไงล่ะครับถ้าไม่รู้กฎหมายเลยแต่สามารถว่าความชนะคดีฟ้องศาลได้มันก็ไม่ธรรมดานะสิครับเขาแอบอ้างเป็นทนายความและว่าความในคดี ๆ ต่าง ๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 26 คดี แถมยังชนะคดีทั้งหมด


ข่าวจะเป็นอย่างไรเดี๋ยวเราเข้ามาอ่านรายละเอียดกันเลยดีกว่านะครับมันจะได้รู้ว่าการปลอมแปลงเป็นทนายแบบนี้มาสลับซับซ้อนยังไงและตำรวจสามารถจับนายคนนี้ที่แอบอ้างเป็นทนายความและว่าความในคดี ๆ ต่าง ๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 26 คดี แถมยังชนะ เรื่องราวจะเป็นอย่างไรติดตามอ่านได้เลยครับ

เมื่อเร็ว ๆ นี้ ชายชาวเคนยารายหนึ่งถูกจับกุมหลังจากถูกแฉว่า เขาแอบอ้างเป็นทนายความและว่าความในคดี ๆ ต่าง ๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 26 คดี แถมยังชนะคดีทั้งหมด โดยที่เขาไม่เคยจบการศึกษาด้านกฎหมายอย่างเป็นทางการเลย

ไบรอัน เอ็มเวนดา เอ็นจากี ได้รับการขนานนามว่าเป็น ไมค์ รอสส์ ในชีวิตจริง ที่อ้างอิงจมาจากซีรีส์ยอดนิยมที่ชื่อว่า Suits โดยตัว ไมค์ รอสส์ เป็นชายที่ได้ทำงานในสำนักงานกฎหมายชื่อดัง เขาไม่ได้เรียนจบกฎหมาย แต่ก็ต้องมาทำคดีใหญ่ ๆ ด้วยความบังเอิญ


ส่วนตัวไบรอันเองก็ไม่ต่างกัน เขากลายเป็นทนายที่เป็นตัวแทนของลูกความของเขา ต่อสู้ด้วยกฎหมายต่อหน้าผู้พิพากษาศาลอุทธรณ์และศาลฎีกามาแล้ว 26 คดี ที่แตกต่างกัน แถมยังชนะทุกคดีอีกด้วย

ชายหนุ่มผู้นี้แสดงตัวว่าเป็นทนายความที่มีคุณสมบัติครบถ้วน และไม่มีผู้พิพากษาคนไหนที่สงสัยมาก่อนว่าเขาไม่ใช่ทนายความจริง ๆ

ต่อมา สมาคมกฎหมายแห่งเคนยา (LSK) เริ่มสงสัยในตัวไบรอัน หลังจากที่ได้รับการร้องเรียนจากทนายความที่ชื่อ ไบรอัน เอ็มเวนดา ที่ร้องเรียนว่าเขาไม่สามารถเข้าถึงบัญชีของตนเองได้

ดูเหมือนว่าเรื่องนี้จะเข้มข้นไม่แพ้ในภาพยนตร์หรือซีรีส์ เพราะไบรอันตัวจริงจะถูกขโมยตัวตนไป

LSK ได้แถลงว่า “ในวันที่ 5 สิงหาคม 2022 ไบรอัน เอ็มเวนดา เอ็นทวิกา เข้ารับการเป็นเนติบัณฑิต อีเมลของเขาถูกแฮคและนำไปเปิดบัญชีในระบบกลางของทนายความ”

“เราจึงติดต่อไปที่ ไบรอัน เอ็มเวนดา เอ็นทวิกา ซึ่งเขายืนยันว่าไม่ได้ยื่นขอใบรับรองการฝึกหัดใด ๆ เหตุผลก็คือ เขาทำงานที่สำนักงานอัยการสูงสุด และไม่จำเป็นต้องมีใบรับรองการฝึกหัด”

อย่างไรก็ตาม ในเดือนกันยายนปีนี้ ในขณะที่ไบรอันตัวจริงพยายามลงชื่อเข้าใช้งานในบัญชี เขาก็พบว่ามีการลงชื่อเข้าใช้ในระบบที่ไม่ถูกต้อง เขาได้ติดต่อกับ LSK และหลังจากการสอบสวนก็พบว่ามีใครบางคนเข้าใช้บัญชีของเขามานานแล้ว


ชายคนนั้นชื่อ ไบรอัน เอ็มเวนดา เอ็นจากี ซึ่งมีชื่อหน้ากับชื่อกลางเหมือนกัน แต่ต่างกันแค่นามสกุลเท่านั้น

แน่นอนว่า ไบรอันตัวปลอมก็ถูกจับเป็นที่เรียบร้อย เขาโดนตั้งข้อหาปลอมแปลงเอกสาร 6 กระทง รวมถึงปลอมแปลงใบปริญญาเนติบัณฑิต แต่เรื่องราวของเขาก็สร้างความประทับใจให้กับหลาย ๆ คน จนมีนักธุรกิจชาวเคนยาบางคน เสนอจ่ายเงินประกันตัวให้ เพราะประทับใจกับประวัติการว่าความของเขา

แบบนี้รับรองว่าวงการทนายความที่เคนยาควรจะยกย่องให้นายคนนี้ทนายตัวปลอมเป็นบุคคลประจำปีเลยนะครับเก่งจริงๆไม่มีความรู้ทางด้านกฎหมายแต่สามารถว่าความชนะคดีได้เยี่ยมมากๆทนายความตัวจริงอายไปเลย

บทความที่ได้รับความนิยม

รายการบล็อกของฉัน

blog

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman 3d-viera
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip