สีแห่งความรักแท้

สีแห่งความรักแท้ที่บริสุทธิ์...คือสีดำ
(Color Of True Love ... is pure black.)

สีแห่งความรักแท้ที่บริสุทธิ์คือสีดำดุจพระศอของพระศิวะมหาเทพสีแห่งความรักแท้จริงมิใช่สีฟ้า สีแดงหรือสีชมพูหรือสีหวานอื่นใดแต่สีแห่งความรักแท้และการเสียสละอันยิ่งใหญ่กลับกลายเป็นสีดำดุจสีถ่านไม้เผาดุจพระศอแห่งองค์พระศิวะมหาเทพผู้ยิ่งใหญ่ก่อนที่สิ่งศักดิ์สิทธิ์และน้ำอมฤตจะปรากฏขึ้น

ปรากฏน้ำพิษที่ร้ายและรุนแรงปรากฏขึ้นมาน้ำพิษนี้ถ้าปล่อยไว้ในอากาศจะเกิดมลพิษเกิดกลุ่มควันพิษที่ร้ายและรุนแรง สภาพอากาศจะเกิดความร้อนและแห้งแล้งเกินกว่าสรรพสัตว์จะทนได้ถ้าหลั่งไหลลงสู่มหาสมุทรหรือทะเลจะทำให้น้ำเหือดแห้งหายไป หยดลงพื้นแผ่นดินจะกลับกลายเป็นลาวาเดือดแผ่นดินจะลุกเป็นไฟทำลายล้างสรรพสิ่งให้พินาสไป ทั้งกองทัพเทพและอสูรต่างล่าถอยทิ้งนาคไว้กับเขาพระสุเมรุเพราะเกรงภัยจากน้ำพิษนั้น พระศิวะมหาเทพทรงพิจารณาเห็นว่ามีแต่พระองค์เท่านั้นที่จะแก้ไขวิกฤติในครั้งนี้ได้ พระองค์ทรงตัดสินพระทัยพลีชีพของพระองค์เพื่อคุ้มครองโลกด้วยความรักแท้ที่บริสุทธิ์ดุจบิดาที่ยอมพลีชีพเพื่อบุตรธิดาของตนทรงดื่มน้ำพิษนั้นจนหมด


พิษร้ายถึงจะไม่สามารถทำลายล้างพระศิวะมหาเทพได้แต่ก็ทำให้พระองค์สิ้นสติไปพระศอของพระองค์ถูกพลังทำลายล้างของฤทธิ์ยาพิษเผาไหม้เป็นสีดำสนิทดุจถ่านไม้

สีดำสนิทจึงกลายเป็นตัวแทนที่แสดงถึงความรักแท้และการเสียสละอันยิ่งใหญ่ถึงขนาดที่ยอมเสียสละแม้แต่ชีวิตและสรรพสิ่งเพื่อความรักนั้นสีดำเป็นสัญลักษณ์ของความรักของพ่อแม่ที่มีต่อลูกหรือสรรพสิ่งที่พระองค์ทรงสร้างขึ้นมาด้วยความรักที่บริสุทธิ์พิธีกวนน้ำอมฤตกระทำต่อเมื่อพระศิวะทรงฟื้นคืนสติขึ้นมาจนเสร็จพิธีบังเกิดสิ่งศักดิ์สิทธิ์ปรากฏขึ้นมาหลายอย่างเช่นม้าแก้วสีขาวบริสุทธิ์เป็นประกายประดุจแก้ววัวแห่งสวรรค์ผู้เป็นวัวที่มีคุณค่าดุจแก้วสารพัดนึก ที่สามารถบันดาลสรรพสิ่งที่ปรารถนาให้ได้บรรดานางอัปสรผู้มีความงดงามเป็นเลิศ ต้นและดอกไม้ปาริชาติที่มีกลิ่นหอมและมีสรรพคุณในการรักษาสารพัดโรคสามารถชุบชีวิตแม้แต่ผู้ป่วยที่ได้เสียชีวิตแล้วให้กลับคืนมาได้นางวรุนีเทพีแห่งน้ำจันทร์( สุรา ) ผู้ทำให้ผู้ดื่มน้ำสุราเคลิบเคลิ้มขาด

สติลืมตัวลืมตายลืมอายลืมแก่สุดท้ายคือปรากฏร่างของพระแม่ลักษมีในรูปลักษณ์ของหญิงงามในดอกบัวพันกลีบซึ่งพระนารายณ์ได้ทรงรับพระแม่ไว้เป็นพระชายาตามเดิมเมื่อนางวรุนีเทพีแห่งสุราปรากฏขึ้นพร้อมหม้อสุราพวกอสูรทั้งหลายก็เข้ารุมล้อมเสพสุราจนลืมตัวลืมหม้อน้ำทิพย์หม้อน้ำอมฤตซึ่งทำให้ผู้ดื่มมีชีวิตอมตะฆ่าไม่ตายอีกทั้งพระนารายณ์ได้ดำเนินแผนการขั้นต่อไปคือแปลงร่างเป็นหญิงงามเข้ายั่วยวนมอมเมาให้พวกอสูรหันไปสนใจดื่มน้ำสุรากันเปิดโอกาสให้พวกเทพเทวีฤษีเข้าดื่มกินน้ำอมฤตกันจนหมดสิ้น........

เรียบเรียงข้อมูลเพิ่มเติมโดย manman

บทความที่ได้รับความนิยม

รายการบล็อกของฉัน

blog

 hellomanman  happy-topay  invite-buying
 men-women-apparel diarylovemanman news-the-world
 homemanman alovemanman
 menmen-love
 ghost-in-manman  U.F.O.manman 3d-viera
foodmanman  flowermanman herbs-in-manman
devilmanman herbs-in-manman manman clip